Công dụng chữa bệnh trĩ tuyệt vời của thảo dược

Từ xa xưa, dân gian ta đã biết sử dụng các thảo dược thiên nhiên để chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Các thảo dược thường được dùng để chữa bệnh trĩ có thể kể đến như diếp cá, đương quy, thăng ma, rau má…
cong dung chua benh tri tuyet voi cua thao duoc

Bệnh trĩ là gì?


Bệnh trĩ (dân gian gọi là lòi dom) là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Ở trạng thái bình thường các mô này sẽ hỗ trợ kiểm soát phân thải ra khi các mô này phồng lên do sưng hoặc viêm thì gọi là trĩ.

Các triệu chứng thường gặp của người bị bệnh trĩ là đau rát, khó chịu khi ngồi lâu, đi ngoài khó và ra máu, sưng phù, ngứa vùng hậu môn, búi trĩ sa lồi ra ngoài hậu môn (trĩ ngoại)…

Công dụng chữa bệnh trĩ tuyệt vời của thảo dược


Có rất nhiều bài thuốc, thảo dược có công dụng phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ, sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số loại thảo dược phổ biến nhất:

Cây diếp cá


Cây diếp cá hay còn gọi là Giấp cá là một loại cỏ nhỏ, mọc lâu năm, ưa chỗ ẩm ướt, có thân rễ mọc ngầm dưới đất. Rễ nhỏ mọc ở các đốt. Lá mọc cách (so le), hình tim, có bẹ, đầu lá hơi nhọn hay nhọn hẳn, khi vò ra có mùi tanh như mùi cá.
diep ca chua benh tri
Theo sách "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" thì:
"Cây Diếp cá tính vị theo đông y: cay hơi lạnh, hơi có độc, vào phế kinh. Có tác dụng tán nhiệt, tiêu ung thũng, dùng chữa phế ung, dùng chữa ung thũng, trĩ, vết lở loét.

Nhân dân dùng cây diếp cá trong những trường hợp tụ máu như đau mắt hoặc trong bệnh trĩ lòi dom (sắc nước uống với liều 6 - 12g, đồng thời sắc lấy nước xông rồi rửa). Rất nhiều người dùng thấy hiệu nghiệm"
Theo phân tích thành phần thì rau diếp cá (rau giấp cá) có thành phần chính là Quercetin, một Flavonoid có tác dụng bảo vệ thành mạch rất mạnh. Tinh dầu Diếp cá có chứa Decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng sinh mạnh, tiêu diệt cả trực khuẩn mủ xanh, do đó chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Cao diếp cá có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón rất tốt.

Trong điều trị bệnh trĩ, cây diếp cá có tác dụng chống viêm, tiêu ung, bảo vệ thành tĩnh mạch, nhuận tràng, chống táo bón.

Đương quy


Đương quy là một loại cây nhỏ, sống lâu năm, cao chừng 40 - 80 cm, thân màu tím có rãnh dọc. Lá mọc so le, 3 đôi lá chét. Hoa rất nhỏ màu xanh trắng hợp thành cụm hoa bình tán kép gồm 12 - 40 hoa. Quả bế có rìa màu tím nhạt. Ra hoa vào tháng 7 - 8.
duong quy chua benh tri
 Theo sách "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" thì:
"Đương quy vị ngọt, cay, tính ôn. Vào 3 kinh tâm, can, tỳ, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, nhuận táo, hoạt trường, điều huyết, thông kinh.
Đương quy là một vị thuốc rất phổ thông trong đông y. Nó là đầu vị trong thuốc chữa bệnh phụ nữ, đồng thời dùng trong nhiều đơn thuốc bổ và trị bệnh khác. Đương quy còn làm thuốc bổ huyết chữa thiếu máu, chân tay đau nhức và lạnh."
Đương quy là một vị thuốc quý, có tác dụng bổ máu, điều kinh, chống thiếu máu, suy nhược cơ thể. Đương quy có tác dụng hoạt huyết giảm đau, giúp chữa viêm loét, mụn nhọt. Ngoài ra, Đương quy còn có tác dụng nhuận tràng thông đại tiện, chống táo bón.

Trong điều trị bệnh trĩ, Đương quy có tác dụng cầm máu (đương quy được dùng để chữa chảy máu cam không ngừng), bổ máu, giảm đau, chữa viêm và nhuận tràng!

Thăng ma


Thăng ma (Cimicifuga heracleifolia) là cây sống lâu năm, thân mọc thẳng đứng, cao từ 1 - 1,5 mét, nhẵn hoặc có ít lông mềm. Lá kép 2 hay 3 lần lông chim, lá có cuống dài, mặt lá đều có lông mềm trắng. Hoa tự chùm, hoa màu vàng trắng. Quả kép với 3 - 5 lá noãn rời nhau.
thang ma chua benh tri
Theo sách "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" thì:
"Tính chất của thăng ma là vị ngọt cay hơi đắng, tính bình và hơi độc vào 4 kinh tỳ vị phế và đại trường có năng lực thăng thanh, giáng trọc (đưa cái trong lên trên, hạ chất đục xuống), tán phong giải độc là thuốc thăng đề và chữa phong nhiệt.
Thường dùng làm thuốc giải độc, trừ ôn dịch, chướng khí, trúng độc mà sinh đau bụng, sốt rét, lở cổ họng."
Thăng ma có tác dụng thăng khí (làm lưu thông khí huyết) chữa các chứng sa giáng (sa trĩ, sa dạ dày, dạ con, trực tràng...) nhức đầu nóng rét, đau họng, mụn lở trong miệng, tả lỵ lâu ngày, hạ nhiệt, giảm đau chống viêm, chống co giật, giải độc.

Trong điều trị bệnh trĩ, Thăng ma có tác dụng lưu thông máu, trị sa búi trĩ, giảm đau chống viêm.

Rau má


Rau má là một vị thuốc dùng trong phạm vi nhân dân đồng thời còn là loại rau được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.
rau ma chua benh tri
Theo sách "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" thì:
" Rau má được coi như là 1 vị thuốc mát, vị ngọt, hơi đắng, tính bình, không độc, có tính chất giải nhiệt, giải độc, thông tiểu, dùng chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, bạch đới, lợi sữa."
Rau má có có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp, tiêu thũng giải độc, dùng chữa các chứng tiết tả mùa hè, bịnh lỵ, vàng da do thấp nhiệt, sỏi đường tiết niệu, bỏng, khái huyết, thổ huyết, đau mắt đỏ dị ứng mẩn ngứa…

Trong điều trị bệnh trĩ, rau má có tác dụng làm lành vết thương (tác dụng của Asiaticosid, hoạt chất chính của rau má), điều trị giãn tĩnh mạch, tăng áp lực tĩnh mạch, tiêu thũng giải độc v.v...

Nghệ


Nghệ là một loại thực vật thân thảo lâu năm, mà có thể đạt đến chiều cao 1 mét. Cây tạo nhánh cao, có màu vàng cam, hình trụ, và thân rễ có mùi thơm. Thân rễ thành củ hình trụ hoặc hơi dẹt, khi bẻ hoặc cắt ngang có màu vàng cam sẫm.
cay nghe chua benh tri
Theo sách "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" thì:
"Nghệ vị cay, đắng, tính ôn, vào 2 kinh can và tỳ, nghệ có tác dụng phá ác huyết, huyết tích, kim sang và sinh cơ (lên da) chỉ huyết.
Nghệ được dùng trong các bài thuốc chữa thổ huyết máu cam, mau liền da, trị sẹo, chữa bệnh dạ dày và giải độc gan..."
Hợp chất hoạt động curcumin (hoạt chất của nghệ) được cho là có một loạt các hiệu ứng sinh học bao gồm chống viêm, chống oxy hóa, hóa trị liệu, kháng sinh, kháng virus và các hoạt động của virus

Trong điều trị bệnh trĩ, nghệ có tác dụng chống viêm rất cao, giúp cơ thể người bệnh ức chế lại các khối u, giúp làm các vết thương tổn do trĩ gây ra trở nên rất chóng lành.

Viên trĩ Hữu Việt giúp phòng ngừa và cải thiện triệu trứng bệnh trĩ

Nắm bắt được công dụng chữa bệnh trĩ tuyệt vời của thảo dược, chúng tôi đã nghiên cứu và kết hợp các thảo dược trên để tạo nên TPCN Viên trĩ Hữu Việt:

Thành phần Viên trĩ Hữu Việt:

  • Cao Diếp cá:.................600mg
  • Rutin:..............................60mg
  • Cao Đương quy:...........200mg
  • Nano Curcumin:...........25mg
  • Cao hạt dẻ:....................50mg
  • Thăng ma:.....................250mg
  • Cao Rau má:.................65mg
  • Phụ gia: Magie cabonat, lactose, ....vđ

Công dụng của Viên trĩ Hữu Việt:

  • Giúp phòng ngừa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ (chảy máu, sa búi trĩ, đau rát hậu môn) và các biến chứng xuất huyết của bệnh trĩ (Sa trực tràng, viêm, nứt hậu môn).
  • Hỗ trợ và phòng ngừa táo bón
Vui lòng gọi số 0984.689.847 để được tư vấn trực tiếp về sản phẩm!
Share on Google Plus

About Hong Chien Nguyen

Đây là Sổ tay ghi chép lại những kiến thức chăm sóc sức khỏe của cá nhân tôi. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét